top of page

ยื่นวีซ่าให้ผ่าน !


การยื่นขอวีซ่าเป็นเรื่องหนักใจของมาดามหลายๆท่าน วันนี้จะมาบอกเคล็ดลับ .... เพิ่มความมั่นใจในการยื่นวีซ่า อย่างไรให้ผ่าน

หลักการของสถานทูตในการพิจารณาให้วีซ่ามีอยู่ หลักๆไม่กี่อย่าง แทบทุกประเทศมีหลักการไม่แตกต่างกัน สำหรับวีซ่าท่องเที่ยววีซ่าระยะสั้น

1. ไปแล้วกลับ ไม่หนี้ ไม่อยู่ยาว..

2. ไปแล้วไม่ลำบากไม่เป็นภาระของประเทศเค้า... จุดนี้คือเรื่องเงินและในแง่ความปลอดภัย คือไปแล้วมีเงินมากพอสำหรับค่าใช้จ่ายระหว่างที่ดำรงชีวิตในประเทศเค้า เรื่องความปลอดภัย เค้ามองเราจะเป็นตัวปัญหาไหมถ้าเข้าไปประเทศ

แล้วเราจะแสดงหลักฐานอะไร.... เพื่อพอว่าเราพร้อมเราตอบโจทย์ ขอกังขาของสถานทูต....

ตอบโจทย์เรื่องการเงิน......แสดงหลักฐานทางการเงิน และที่มาของรายได้

- สลิปเงินเดือน หนังสือรับรองการทำงาน - statement การเงินย้อนหลัง 3-6เดือนแล้วแต่ประเทศ - เจ้าของกิจการแสดง ทะเบียนการค้า - แฟนเลี้ยงให้เขียนจดหมายแนะนำตัว - อาชีพอิสระ ให้เขียนจดหมายแนะนำตัวชีแจ้งรายละเอียด

ตอบโจทย์เรื่อง ไปแล้วกลับไม่อยู่นาน ... จุดนี้ชี้ให้สถานทูตเห็นถึงภาระความผูกพันกับประเทศไทย เช่น

- เรามีงานที่ต้องกลับมาทำ ใบลาหนังสือรับรองการทำงาน - จดหมายแนะนำตัว บอกเราถึงภาระต่างๆ เช่นต้องดูแลพ่อแม่ ต้องผ่อนรถผ่อนบ้าน กิจการร้านค้าต้องดูแล อื่นๆ - ประวัติการเดินทางก็บงชี้ว่าเราเดินทางสม่ำเสมอ ไปแล้วกลับเชื่อเถอะฉันไม่อยู่บ้านเธอนาน

ยังไม่จบ ....คุณยังต้องจัดเตรียมเอกสารตามที่สถานทูตร้องขอให้ครบ เพิ่มเติมคะ จำนวนวันที่ขอไปเค้าระบุว่ามาไม่เกิน90 วัน เราจะขอไป90 วันก็ได้แต่ ให้คำนึงว่าเอกสารอย่างอื่นสอดคล้องกันหรือไม่ เช่น คุณระบุว่าเป็นพนักงานบริษัท เป็นไปไม่ได้ที่คุณจะลางานได้ 90 วัน ... 30วันยังยาก ...

ไม่อยากให้กังวลจนเกินเหตุแต่ก็ไม่ควรประมาทนะคะ

โชคดีคะ

Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
bottom of page